Kỷ niệm về chuyến đi tam đảo của tôi

Sau gần 3 giờ đi xe máy, với con đường ngoằn ngoèo – 14 km – quanh một ngọn núi, cuối cùng chúng tôi cũng đến Tam Đảo. Nó chào đón chúng tôi bởi rất nhiều zephyr lạnh lùng – kiểu chữ của cá mòi, khiến tôi run rẩy mặc dù chúng tôi bắt đầu đi du lịch vào một buổi chiều hiếm khi ấm áp của mùa đông.

Sau khi tìm kiếm trên mạng, người bạn đồng hành của tôi dừng lại ở một khách sạn cũ có tên là khách sạn Ngôi sao Tam Đạo, nằm ở trung tâm Tam Đảo, yêu cầu được xem một căn phòng. Ông nói rằng khách sạn này là khách sạn đầu tiên được xây dựng ở nơi này và thứ hạng của nó khá cao trên internet. Chúng tôi quyết định chọn một căn phòng có ban công, cho chúng tôi một nơi để ngắm toàn cảnh Tam Đảo.

Với nhu cầu ăn gì đó, nơi đầu tiên chúng tôi ghé thăm là chợ đêm. Trái ngược với hy vọng và trí tưởng tượng của tôi, chợ đêm quá nhỏ, với một số lò nướng nhỏ hoặc cửa hàng lưu niệm bán vòng tay hoặc khăn quàng cổ. Các chủ cửa hàng nhiệt tình mời chúng tôi đến cửa hàng của họ, cho chúng tôi xem thực đơn với tất cả các loại đồ nướng: gà với mật ong, thịt với bông cải xanh trong que, chim và thậm chí cả chuột nhưng nhìn nó không hấp dẫn lắm mà tôi từ chối vào đây. Sau khi lang thang và thử mùi thơm nhưng lại biến thành thịt nướng vô vị, chúng tôi quyết định mua một ít than củi, thuê một cái bếp để nướng gà và ngô đã chuẩn bị trước đó. Thật may mắn khi người bạn đồng hành của tôi, sau khi yêu cầu thuê một người nấu ăn và nhận được một số câu trả lời lột xác, đã tìm thấy một công dân có trái tim ấm áp, người đã bán than cho chúng tôi và giúp chúng tôi đốt lửa cho bếp. Bữa tối của chúng tôi, được phục vụ bởi chính chúng tôi, có bốn bắp, một nửa con gà với mật ong và một ít salad với bánh mì. Thật là một điều buồn cười khi bếp nướng cô đơn của chúng tôi đã thu hút nhiều du khách đến và yêu cầu mua một bắp nướng để sưởi ấm tay và dạ dày của họ trong đêm lạnh. Chúng tôi chỉ trả lời họ bằng một nụ cười và cho họ xem nồi cơm ngô 4 của chúng tôi là tất cả những gì chúng tôi có. Ngày đầu tiên ở Tam Đảo trôi qua với không nhiều – rất nhiều kỷ niệm nhưng tôi đã chìm vào giấc ngủ sâu trên chiếc giường ấm áp, 100% tin rằng ngày hôm sau sẽ rất tuyệt. Và niềm tin của tôi đã được điều chỉnh thành sự thật, ngày hôm sau thật tuyệt vời, hơn cả sự mong đợi của tôi. Thật là một điều buồn cười khi bếp nướng cô đơn của chúng tôi đã thu hút nhiều du khách đến và yêu cầu mua một bắp nướng để sưởi ấm tay và dạ dày của họ trong đêm lạnh. Chúng tôi chỉ trả lời họ bằng một nụ cười và cho họ xem nồi cơm ngô 4 của chúng tôi là tất cả những gì chúng tôi có. Ngày đầu tiên ở Tam Đảo trôi qua với không nhiều – rất nhiều kỷ niệm nhưng tôi đã chìm vào giấc ngủ sâu trên chiếc giường ấm áp, 100% tin rằng ngày hôm sau sẽ rất tuyệt. Và niềm tin của tôi đã được điều chỉnh thành sự thật, ngày hôm sau thật tuyệt vời, hơn cả sự mong đợi của tôi. Thật là một điều buồn cười khi bếp nướng cô đơn của chúng tôi đã thu hút nhiều du khách đến và yêu cầu mua một bắp nướng để sưởi ấm tay và dạ dày của họ trong đêm lạnh. Chúng tôi chỉ trả lời họ bằng một nụ cười và cho họ xem nồi cơm ngô 4 của chúng tôi là tất cả những gì chúng tôi có. Ngày đầu tiên ở Tam Đảo trôi qua với không nhiều – rất nhiều kỷ niệm nhưng tôi đã chìm vào giấc ngủ sâu trên chiếc giường ấm áp, 100% tin rằng ngày hôm sau sẽ rất tuyệt. Và niềm tin của tôi đã được điều chỉnh thành sự thật, ngày hôm sau thật tuyệt vời, hơn cả sự mong đợi của tôi.

Ngày hôm sau, tôi chỉ thức dậy và rời khỏi giường lúc 7 giờ sáng – không phải là rất sớm mà là lúc tôi mở cửa và đứng ở ban công để ngắm nhìn Tam Đảo vào buổi sáng, tôi cảm thấy nơi này thật đẹp. Cô gái vẫn trong giấc ngủ. Nó cực kỳ yên tĩnh và yên bình khi không có ai trên đường, không có cửa hàng nào mở cửa vào thời điểm đó, không có tiếng ồn từ xe cộ, thậm chí không có tiếng hót từ chim. Những ngọn núi ẩn sau màn sương, dưới ánh mặt trời lấp lánh trông như những vùng đất bí ẩn thu hút mọi người ghé thăm. Chúa ơi, Tam Dao thậm chí còn dậy muộn hơn tôi – Tôi nghĩ.